Logo

THƯ GIÃN TRÍ NÃO GIÚP ÍCH GÌ TRONG VIỆC HỌC TẬP CỦA CON?

09/11/2023|.398915
.

Trong thời đại hiện nay, ngoài việc học tại trường lớp thì các con còn phải tham gia các lớp học thêm ngoài giờ, các lớp học năng khiếu và hầu như thời gian thư giãn của các con lại rất ít. Thực tế, thời gian thư giãn rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng kết quả học tập của các con. Vậy những lợi ích của việc thư giãn mang lại cho con là gì, bố mẹ hãy cùng Trạng kể Bạn nghe tìm hiểu nhé!

Thời gian học tập ngắn kết hợp với việc nghỉ giải lao sẽ hiệu quả hơn so với các giờ học kéo dài. Việc nghỉ giải lao có thể giúp con không bị căng thẳng quá độ và giúp con kéo dài thời gian tập trung trong việc học tập hoặc các hoạt động khác.

29468394_188849458390638_6673389793612660736_n(1).jpg

Việc thư giãn trí não rất tốt cho sức khỏe tinh thần của con. Các bài tập thể dục đều đặn có thể làm giảm căng thẳng và khó chịu liên quan đến học tập, từ đó giúp con quay lại việc học một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

Tại lớp học, giáo viên thường sử dụng những trò chơi vui nhộn, hoạt động thể chất ngắn, nhạc sôi động để khuyến khích các con di chuyển cơ thể và làm mới tinh thần, chuẩn bị cho việc tiếp thu những nội dung kế tiếp. Tương tự, ở nhà bố mẹ cũng có thể sử dụng phương pháp thư giãn trí não mà giáo viên đã làm tại trường. Nếu con đang phải vật lộn với bài tập về nhà, cho dù nguyên nhân là do bài tập khó hiểu hay do con không thể tập trung, bố mẹ có thể gợi ý cho con thực hiện một vài động tác vận động trước khi quay lại hoàn thành bài tập.

image(72).png

Đây là một cách đơn giản để chống lại sự buồn chán đồng thời cải thiện sự tập trung của con. Ngoài ra, thư giãn trí não còn giúp đáp ứng nhu cầu về hoạt động thể chất hàng ngày của con.

Vậy là qua những lợi ích trên, bố mẹ hẳn đã thấy sự cần thiết của việc cân bằng nghỉ ngơi đối với việc học của con. Chúng ta không nên để trẻ học trong thời gian quá dài mà cần kết hợp các khoảng nghỉ ngắn, các hoạt động vận động nhẹ nhàng để có thể giúp trẻ đạt hiệu quả trong khoảng thời gian học tập sau đó.

Bên cạnh đó, bố mẹ quan tâm đến việc đọc sách cùng con thế nào mới hiệu quả, muốn phát triển khả năng tư duy sáng tạo và kỹ năng ngôn ngữ cho con, hãy đăng ký tham gia sinh hoạt Trạng kể Bạn nghe NGAY TẠI ĐÂY: https://forms.gle/rXcdAkpJbooK7imo9