Logo

TRẠNG NGUYÊN EDUCATION VÀ GIẢI THƯỞNG CHUYỂN ĐỔI SỐ VÌ CỘNG ĐỒNG: NHỮNG CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC CHUYỂN MÌNH TRONG THỜI ĐẠI MỚI

14/12/2023|.129120
.

Trạng Nguyên Education là hệ thống giáo dục trực tuyến đã có 9 năm phát triển trên 63 tỉnh thành với các chương trình nổi bật như Trạng Nguyên Tiếng Việt, Trạng Nguyên Toàn Tài.... Với những đóng góp tích cực cho nền giáo dục Việt Nam và công cuộc chuyển đổi số, Trạng Nguyên Education vinh dự nhận được Giải thưởng Chuyển đổi số vì cộng đồng cho sản phẩm Trạng Nguyên Tiếng Việt và Trạng Nguyên Toàn Tài. Giải thưởng này do Hội Truyền thông số Việt Nam trao tặng.

Chúng tôi đã có dịp phỏng vấn Bà Trịnh Thị Hương - Tổng Giám đốc Trạng Nguyên Education - về toàn cảnh giáo dục Việt Nam và những dự định trong tương lai của Trạng Nguyên Education.

Phóng viên: Xin chào bà Trịnh Thị Hương, chúc mừng bà cùng Trạng Nguyên Education đã đạt được Giải thưởng “Chuyển đổi số vì cộng đồng”. Bà có thể chia sẻ về cảm xúc của bà và đội ngũ tại Trạng Nguyên khi nhận được giải thưởng này?

Trạng Nguyên: Xin chào phóng viên báo Viettimes! Tôi cũng như đội ngũ Trạng Nguyên Education rất vui và tự hào khi nhận được giải thưởng này. Đây là một sứ khích lệ vô cùng to lớn với những nỗ lực vì cộng đồng của Trạng Nguyên trong suốt thời gian qua. Giải thưởng này cũng là lời khẳng định rằng chúng tôi đang đi đúng đường, phát triển đúng hướng.

Đội ngũ của chúng tôi đã làm việc ngày đêm, luôn sáng tạo không ngừng để đem đến cho cộng đồng sản phẩm giáo dục có chất lượng cao mang đậm bản sắc dân tộc, phát triển tinh hoa văn hóa và dựa vào công nghệ để triển khai đến mọi miền tổ quốc. Giải thưởng này là một sự công nhận quan trọng của truyền thông, cộng đồng đối với công ty chúng tôi.

Phóng viên: Chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên phát triển nhanh chóng của công nghệ. Xin bà chia sẻ ý kiến của mình về lĩnh vực giáo dục trong năm 2023 và các năm tới, và công nghệ đang ảnh hưởng đến lĩnh vực giáo dục như thế nào?

Trạng Nguyên: Ngành giáo dục ngày càng thúc đẩy sự kết hợp giữa công nghệ và giáo dục truyền thống. Công nghệ đang trở thành một công cụ quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục và tạo ra các trải nghiệm học tập thú vị cho học sinh. Trong tương lai, chúng tôi dự đoán rằng công nghệ sẽ giúp giáo dục có những bước tiến nhảy vọt để tạo ra cơ hội học tập cá nhân hóa và hỗ trợ giáo viên trong việc truyền đạt kiến thức một cách hiệu quả hơn. Điều này có thể giúp học sinh phát triển năng lực toàn diện và chuẩn bị tốt hơn cho tương lai. Hiện tại AI, Chat GPT, Bigdata đã được đưa vào các sản phẩm giáo dục. Điều này đã tạo ra một bức tranh sản phẩm giáo dục với trăm hoa đua nở. Như thế, người học sẽ có nhiều lựa chọn để phát triển.

Phóng viên: Có điều gì đặc biệt về các sản phẩm giáo dục của Trạng Nguyên Education mà bà nghĩ đã góp phần vào việc đạt giải này?

Trạng Nguyên: Trước hết, tôi nghĩ rằng, là một tổ chức giáo dục thì giá trị mà chúng tôi mang đến là góp phần vào đào tạo, phát triển con người. Trạng Nguyên Tiếng Việt và Trạng Nguyên Toàn Tài, được phát triển với mục tiêu mang lại giá trị tốt nhất cho học sinh và cộng đồng. Chúng tôi tập trung vào sáng tạo, đổi mới, và tích hợp công nghệ vào giáo dục.

Với Trạng Nguyên Tiếng Việt, chúng tôi tạo ra mô hình Thi Hương, Thi Hội, Thi Đình để học sinh của thế kỷ 21 hiểu rõ được mô hình khoa cử của ông cha ta thời xưa đồng thời dùng công nghệ để truyền tải chuyên sâu về tiếng Việt, học tiếng Việt qua thơ, ca, thành ngữ, tục ngữ. 

Trạng Nguyên Toàn Tài là chương trình học tích hợp liên môn giữa toán, ngôn ngữ, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, IQ để giúp học sinh phát triển kiến thức đa môn và kỹ năng đa dạng. Các sản phẩm này đã giúp hàng triệu học sinh và giáo viên trên khắp cả nước và giúp nâng cao chất lượng giáo dục ở Việt Nam.

Phóng viên: Có những cách nào mà Trạng Nguyên Education đã tích cực tham gia vào cộng đồng và xã hội thông qua sản phẩm công nghệ giáo dục của mình?

Trạng Nguyên: Chúng tôi cam kết hỗ trợ cộng đồng thông qua giáo dục. Bên cạnh việc tổ chức sân chơi giáo dục Trạng Nguyên Tiếng Việt, Trạng Nguyên Toàn Tài, chúng tôi còn cung cấp học liệu số, bài giảng 2D, 3D cho các thư viện trường học, trao tặng sách Trạng Nguyên, học bổng Trạng Nguyên cho các tỉnh vùng lũ lụt hay vùng dịch Covid. Chúng tôi tổ chức nhiều sự kiện liên kết cộng đồng, những chương trình tập huấn, đào tạo miễn phí, những câu lạc bộ đọc sách, kể chuyện thú vị. Hiện tại chúng tôi đã có hơn 10 triệu học sinh tham gia và hơn 10 triệu phụ huynh đồng hành, 8.000 trường học trên 63 tỉnh thành chung tay học tập cùng chúng tôi.

Phóng viên: Quyết định làm việc trong lĩnh vực giáo dục và công nghệ giáo dục có ý nghĩa gì với bạn cá nhân và với Trạng Nguyên Education?

Trạng Nguyên: Hiện tại tôi là một người mẹ của hai bạn đang học tiểu học và tôi làm Trạng Nguyên trước hết là cho con tôi học, cháu tôi học. 

Tôi cũng như đội ngũ Trạng Nguyên đều biết rằng: Giáo dục cho trẻ em, cần phải kết hợp giữa kiến thức, chất lượng và sự tiếp cận thú vị, từ đó tình yêu học tập thấm dần vào các em. Chúng tôi biết giáo dục là nền tảng quan trọng cho sự phát triển của xã hội và tương lai của đất nước. Giáo dục là chìa khóa để phát triển cá nhân và đóng góp cho xã hội. Chúng tôi tin rằng việc cung cấp giáo dục chất lượng và thú vị có thể thay đổi cuộc sống của hàng triệu học sinh.

Phóng viên: Cuối cùng, bà có thông điệp hoặc lời chia sẻ gì đối với những người ủng hộ Trạng Nguyên Education?

Trạng Nguyên: Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến giáo viên, phụ huynh, học sinh những người đã ủng hộ và đồng hành cùng Trạng Nguyên Education trong hành trình “Giáo dục từ tâm - Vươn tầm thế giới”. Cam kết của chúng tôi là không ngừng cải thiện và sáng tạo ra các phương thức học tập thú vị, đồng thời giữ gìn những nét tinh hoa, văn hóa truyền thống Việt Nam. Mong rằng quý vị sẽ tiếp tục đồng hành và đón nhận những sự thay đổi tốt đẹp của Trạng Nguyên trong tương lai.

(Theo Viettimes)