Logo

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM MIỄN PHÍ ĐỂ ĐỌC SÁCH CUỐI TUẦN TẠI HÀ NỘI

06/01/2024|.188298
.

Để khuyến khích, phát triển văn hóa đọc, thành phố Hà Nội đã miễn phí sử dụng thư viện công cộng trên địa bàn thành phố. Nếu có thời gian, bố mẹ hãy cùng con tới thư viện để con được tham quan, tìm hiểu một không gian mới, đặc biệt tại đây con có thể tìm cho mình những thể loại sách mà con thấy thú vị và yêu thích. Quá trình này sẽ giúp bố mẹ hiểu thêm về sở thích của con, và đặc biệt sẽ giúp con phát triển tình yêu với sách và từng bước xây dựng thói quen đọc sách cho con đó!

Bố mẹ và các bạn nhỏ đang sinh sống tại Hà Nội có thể “bỏ túi” ngay những thư viện đẹp, chất lượng, có nhiều sách, đặc biệt là hoàn toàn miễn phí dưới đây để tới vào cuối tuần và cùng nhau thưởng thức những cuốn sách hay nhé!

1. Thư viện Hà Nội

Địa chỉ: 54E, Trần Hưng Đạo, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Với diện tích lên đến 2.500m2 cùng 7 phòng chức năng, Thư viện Hà Nội là một nơi lý tưởng để đọc sách và học cũng như làm việc. Vị trí của thư viện nằm ngay mặt đường lớn nên thuận lợi cho việc di chuyển. Thư viện cung cấp cho độc giả hơn 48 vạn tài liệu, trong đó có 402 đầu báo, tạp chí và khoảng 2 vạn tài liệu địa chí Hà Nội.

Thư viện có một lượng sách báo đồ sộ như vậy nhưng được sắp xếp rất khoa học với hệ thống mục lục hoàn chỉnh nên rất thuận lợi cho việc tìm kiếm. Bố mẹ và các con đến đây có thể đọc các thể loại sách, báo, truyện trong không gian yên tĩnh, thoáng mát.

2. Thư viện Quốc gia Việt Nam

Địa chỉ: 31 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thư viện Quốc gia Việt Nam là thư viện có diện tích lớn nhất ở Hà Nội. Với không gian rộng rãi, thoáng mát, hệ thống cây xanh được trồng xen kẽ khắp khuôn viên, Thư viện quốc gia là địa chỉ bỏ túi của nhiều người để học tập, đọc sách báo.

Thư viện được trang bị một hệ thống trang thiết bị hiện đại, phục vụ cho nhiều mục đích của bạn đọc. Lượng sách báo tại thư viện cũng vô cùng phong phú được hệ thống hóa qua máy tính nên dễ tìm kiếm.

3. Thư viện Japan Foundation

Địa chỉ: 27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thư viện của trung tâm được trang bị nhiều đầu sách khác nhau, chủ yếu là sách tiếng Việt và tiếng Nhật. Các ấn phẩm truyện tranh nổi tiếng có cả phiên bản tiếng Nhật và tiếng Việt.

Ngoài ra, thư viện còn có cả các đầu sách về Nhật Bản trong các lĩnh vực như khoa học xã hội và nhân văn. Bên cạnh đó, ở thư viện còn cung cấp nhiều DVD, album âm nhạc, các tạp chí,... đang thịnh hành tại Nhật Bản. Đến với thư viện, bố mẹ cùng các con có thể đọc sách, truyện tranh Nhật Bản, xem phim và còn có thể mượn sách và các loại tạp chí số cũ.

4. Thư viện Goethe

Địa chỉ: 56-60 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

Thư viện Goethe nằm trong khuôn viên của Viện Goethe - nơi đào tạo ngôn ngữ, văn hóa Đức hàng đầu Hà Nội. Phòng đọc chính của thư viện có chỗ ngồi rộng rãi, thoáng mát cùng hệ thống chiếu sáng và điều hòa hiện đại. Đặc biệt, thư viện còn có một dàn máy tính xách tay thế hệ mới để người đọc có thể dễ dàng tra cứu tài liệu hay sách báo.

Goethe có đủ mọi loại sách và tạp chí phục vụ cho nhu cầu của mỗi thành viên trong gia đình. Tại đây chúng ta cũng có thể tìm thấy những cuốn sách văn học nổi tiếng đoạt giải Nobel nữa đấy. 

5. Thư viện Trung tâm Hoa Kì

Địa chỉ: Tầng 1, tòa nhà Vườn Hồng (Rose Garden), 170 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Trung tâm Hoa Kì (American Center) thuộc quản lí của Đại sứ quán Mĩ là điểm đến được nhiều người ưa thích bởi diện tích rộng, cách bài trí hiện đại, không gian bắt mắt với tông màu chính đỏ, xanh và trắng được kết hợp hài hòa. Bên cạnh đó thư viện còn được trang bị những thiết bị hiện đại phục vụ độc giả: máy tính bảng, tai nghe headphone,...

Đặc biệt, bố mẹ và các con sẽ ấn tượng với số lượng sách đồ sộ của thư viện được bài trí một cách khoa học, gọn gàng trên các giá sách bao quanh phòng. 

6. Thư viện Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc

Địa chỉ: 49 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thư viện thuộc trung tâm văn hóa Hàn Quốc, vì vậy các tài liệu, sách vở, DVD tại đây hầu hết thuộc thể loại điện ảnh, văn hóa nghệ thuật của Hàn. Không gian tại đây rộng rãi, thoáng đãng, với khu vườn xanh mát, tạo cảm giác thoải mái cho mọi người.

Tại thư viện của Trung tâm văn hóa Hàn Quốc, chúng mình không chỉ được tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc qua sách vở, DVD mà còn có thể tham quan phòng triển lãm ngay bên cạnh thư viện với rất nhiều tranh ảnh về văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực xứ sở kim chi. 

 

Vậy là bố mẹ và các bạn nhỏ vừa cùng Trạng kể Bạn nghe điểm qua các thư viện mở cửa miễn phí dành cho tất cả mọi người trên địa bàn thành phố Hà Nội rồi. Cuối tuần này, bố mẹ và các bạn nhỏ hãy đến thư viện để đọc những câu chuyện thật hay cùng nhau, đồng thời thêm gắn kết tình cảm gia đình nhé!