Logo

CUỐN SÁCH GỐI ĐẦU - TOTTO CHAN BÊN CỬA SỔ

30/11/2023|.146
.

Sau gần nửa thập kỉ, tác phẩm “Totto-chan bên cửa sổ” của tác giả Tetsuko Kuroyanagi không chỉ là cuốn sách gối đầu của nhiều thế hệ trẻ em trên thế giới mà còn là cuốn sách dành cho những người yêu trẻ thơ và đồng hành trên con đường giáo dục trẻ.

Cuốn sách mang đến câu chuyện cảm động về hành trình phát triển và khám phá của Totto-chan, một cô bé nghịch ngợm và sáng tạo. Cô bé được chuyển đến một ngôi trường mới đầy màu sắc và sáng tạo, nơi có những phương pháp giảng dạy độc đáo, khác biệt hoàn toàn so với các trường thông thường. Thông qua những trò chơi, hoạt động ngoài trời và những buổi học thực tế, gần gũi do thầy hiệu trưởng tổ chức, Totto-chan khám phá ra rằng việc học có thể mang lại niềm vui và sự phấn khởi.

"Cửa sổ" trong tựa đề cuốn sách trở thành một biểu tượng quan trọng, tượng trưng cho việc mở rộng tầm nhìn và khám phá thế giới mới của Totto-chan. Cuốn sách không chỉ chia sẻ những câu chuyện vui nhộn, mà còn truyền tải thông điệp về sức mạnh của sự khác biệt và ý nghĩa của việc nuôi dưỡng tính cách độc lập và sáng tạo trong giáo dục.

Tác phẩm “Totto-chan bên cửa sổ” không chỉ gây ấn tượng với những câu chuyện mang đầy tình yêu thương và thấu hiểu trẻ em, mà còn đặc biệt ở chỗ tác phẩm được viết từ chính câu chuyện về tuổi thơ hạnh phúc của tác giả.

Bên cạnh vai trò là MC của hãng phát thanh truyền hình Nhật Bản, tác giả Kuroyanagi được quốc tế biết đến với hoạt động từ thiện và vận động gây quỹ của mình. Bà lập quỹ Totto được đặt tên theo nhân vật chính trong cuốn tự truyện của mình Totto-chan: Cô bé bên cửa sổ. Quỹ chuyên dùng để đào tạo những diễn viên khiếm thính, thực hiện mong muốn của bà trong việc đưa nhà hát đến với người khiếm thính.

Năm 1984, để ghi nhận công tác từ thiện của Kuroyanagi, bà đã được chỉ định làm đại sứ thiện chí của Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF và trở thành người châu Á đầu tiên giữ cương vị này. Trong suốt những năm cuối thập niên 80 đến thập niên 90, bà đã đến thăm nhiều đất nước đang phát triển tại châu Á và châu Phi để thực hiện công tác từ thiện và nhiệm vụ đại sứ thiện chí của mình, giúp đỡ trẻ em chịu cảnh bệnh tật và chiến tranh cũng như nâng cao nhận thức của quốc tế về hoàn cảnh của trẻ em ở những nước nghèo.

Bố mẹ quan tâm đến việc đọc sách cùng con thế nào mới hiệu quả, muốn phát triển khả năng tư duy sáng tạo và kỹ năng ngôn ngữ cho con, hãy đăng ký tham gia sinh hoạt Trạng kể Bạn nghe NGAY TẠI ĐÂY