Logo

3 KHUNG GIỜ PHÙ HỢP GIÚP CON ĐỌC SÁCH HIỆU QUẢ

04/09/2023|.354977
.

1. Buổi sáng sau khi thức dậy

Buổi sáng sau khi thức dậy, tâm trạng của con thường rất sảng khoái và tỉnh táo sau giấc ngủ. Cơ thể đã được nạp năng lượng và đầu óc tỉnh táo hơn sau một giấc ngủ dài. Điều này làm cho việc học tập và đọc sách trở nên hiệu quả hơn vì tinh thần con đang ở trạng thái tốt nhất.

Việc đọc sách vào buổi sáng có thể giúp con bắt đầu ngày mới với tư duy tích cực. Những thông tin tích lũy từ việc đọc sách có thể cung cấp kiến thức mới và trở thành động lực cho con để đối mặt với mọi thách thức trong ngày. Điều này có thể giúp cải thiện tinh thần và tạo đà cho một ngày hiệu quả hơn.

Đọc sách vào buổi sáng sau khi con thức dậy

Buổi sáng thường ít có sự xáo trộn và ồn ào từ môi trường xung quanh, tạo điều kiện cho con thuận lợi trong việc tập trung vào nội dung trong sách. Điều này giúp con có thể đắm chìm trong sách mà không bị sao nhãng bởi các yếu tố bên ngoài.

Đọc sách vào buổi sáng có thể trở thành một thói quen hàng ngày, giúp con phát triển thói quen đọc và tìm kiếm kiến thức. Thói quen này có thể lan tỏa sang các khía cạnh khác của cuộc sống và góp phần vào sự phát triển cá nhân của con.

2. Sau bữa tối 

Sau bữa tối thường là thời điểm mà gia đình có thể tập trung và sum họp sau một ngày làm việc, học tập, các hoạt động khác. Việc đọc sách cùng nhau sau bữa tối tạo cơ hội để gia đình kết nối và tương tác với nhau một cách ý nghĩa. Điều này giúp củng cố tình thân gia đình và thúc đẩy gắn kết gia đình.

Việc đọc sách sau bữa tối cung cấp một cơ hội tốt để thảo luận và phân tích nội dung của sách. Cha mẹ có thể cùng con đặt ra các câu hỏi về câu chuyện, nhân vật và thông điệp của sách. Điều này không chỉ giúp con phát triển kỹ năng phân tích và suy luận, mà còn thúc đẩy tư duy sáng tạo và khả năng diễn đạt ý kiến.

Đọc sách sau bữa tối của con 

Việc đọc sách sau bữa tối có thể tạo ra một môi trường học tập tích cực trong gia đình. Nó khuyến khích việc học hỏi không chỉ xảy ra trong trường học mà còn trong cuộc sống hàng ngày. Cha mẹ có thể tận dụng thời gian này để khám phá các loại sách và thể loại khác nhau, từ sách học thuật đến truyện tranh và tiểu thuyết để đáp ứng sở thích của các con.

3. Trước giờ đi ngủ 

Đọc sách trước giờ đi ngủ có thể giúp con thư giãn và giảm căng thẳng sau một ngày dài. Việc chìm đắm trong câu chuyện của sách tạo ra một khoảnh khắc thư giãn và giải trí, giúp con quên đi những lo âu và áp lực của cuộc sống hàng ngày.

Đọc sách trước giờ đi ngủ có thể giúp con đánh lừa cảm giác mệt mỏi. Thay vì xem TV hoặc sử dụng điện thoại di động trước khi đi ngủ - những hoạt động có thể làm cho não bộ tỉnh táo hơn, việc đọc sách có thể giúp con dễ dàng chuyển từ tình trạng tỉnh táo sang trạng thái thư giãn và ngủ ngon hơn.

Đọc sách trước giờ con đi ngủ

Ba khung giờ trên không chỉ tạo ra cơ hội cho con phát triển kỹ năng đọc mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện, gắn kết gia đình và xây dựng thói quen tốt. Việc đọc sách không chỉ là một hoạt động hữu ích mà còn là một phần quan trọng của cuộc sống và sự phát triển cá nhân của trẻ. Cha mẹ hãy cùng giúp con tạo thói quen đọc sách hiệu quả cùng con mình ngay nhé!

Bên cạnh đó, cha mẹ quan tâm đến việc đọc sách cùng con thế nào mới hiệu quả, muốn phát triển khả năng tư duy sáng tạo, kỹ năng ngôn ngữ cho con, hãy đăng ký tham gia sinh hoạt Trạng kể Bạn nghe NGAY TẠI ĐÂY:

https://forms.gle/rXcdAkpJbooK7imo9