Logo

Từ Kiên Giang bay đến Hà Nội: Quyết tâm không bỏ lỡ kỳ thi

19/03/2024|.56937
.

Ngày 14/03, Ban Tổ chức Trạng Nguyên Tiếng Việt đã tổ chức một phòng thi đặc biệt để chào đón một thí sinh đến từ trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh - thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang tham gia thi trực tiếp cùng Hội đồng Ban tổ chức.

Thí sinh đạt điểm tuyệt đối tại vòng thi Hương

Em Nguyễn Việt Dũng - hiện tại là học sinh khối 4 trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh - thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Tuy vẫn còn ở lứa tuổi rất nhỏ nhưng Dũng đã tham gia rất nhiều kỳ thi và đạt giải cao về cờ vua. Em hiện tại là một trong những thí sinh nhỏ tuổi xuất sắc vượt qua các đối thủ cạnh tranh để tham dự kỳ thi Hội - cấp Tỉnh sân chơi Trạng Nguyên Tiếng Việt.

Việt Dũng không chỉ là một học sinh xuất sắc mà còn là một "fan cứng" của sân chơi Trạng Nguyên Tiếng Việt. Niềm đam mê ấy được nung nấu từ khi em còn học lớp 1, cho đến nay đã 4 năm gắn bó với các Hội thi. Đặc biệt, trong kỳ thi Hương vừa qua em đã xuất sắc đạt điểm tối đa với 300 điểm - thành công bước vào Kỳ thi Hội - cấp Tỉnh.
Tuy nhiên, lịch thi trong thời gian Kỳ thi Hội - cấp Tỉnh diễn ra lại trùng với thời gian em tham gia thi đấu cờ vua tại Hà Nội. “Gia đình dự định sẽ cho em bay về Kiên Giang để tham gia thi sau đó lại quay về Hà Nội tiếp tục thi đấu, bỏ qua mấy ván cờ vậy” - Chị Nguyệt, mẹ em Dũng chia sẻ về lịch trình dự kiến sắp xếp để con em có thể kịp tham gia Kỳ thi Hội - sân chơi Trạng Nguyên Tiếng Việt.

Khi được biết về câu chuyện của Việt Dũng, Ban tổ chức đã quyết định thành lập một Hội đồng thi đặc biệt cho riêng em tại Hà Nội, để em có thể tiếp tục tham gia cùng niềm đam mê với Tiếng Việt của mình.
Tâm sự sau kỳ thi

Chia sẻ về đề thi Hội năm nay, em Dũng cho biết đề khó hơn mọi năm cùng tích hợp những câu hỏi kiến thức mở rộng về cuộc sống, bảo vệ môi trường…Em cảm thấy đề thi của Trạng Nguyên không chỉ là kiến thức trong sách giáo khoa mà còn là những câu thành ngữ, tục ngữ mở rộng, những kiến thức về gia đình khiến em rất hào hứng khi được học hay tham gia thi. Khi được hỏi về câu thi ấn tượng nhất, Dũng chia sẻ nhớ nhất câu đố về hiếu thảo vì em chưa từng gặp trong sách bao giờ.

 

b77d7b7becab40f519ba.jpg
  Bà Trịnh Thị Hương - Trưởng Ban tổ chức chụp ảnh cùng mẹ và thí sinh Nguyễn Việt Dũng - Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh - Kiên Giang

Chị Nguyệt chia sẻ rằng cả chị và con đều rất yêu thích sân chơi Trạng Nguyên Tiếng Việt. Con không những được học thêm kiến thức mới mà còn giúp con rèn luyện khả năng áp dụng kiến thức vào thực tế. Chính vì vậy, chị luôn ủng hộ và đồng hành cùng con trên hành trình chinh phục Trạng Nguyên Tiếng Việt. 

Chính những nhiệt huyết của học sinh cùng sự ủng hộ của phụ huynh và các nhà trường, thầy cô giáo là động lực để Trạng Nguyên tiếp tục phát triển và đem sân chơi đến tất cả thí sinh trên mọi vùng miền Tổ quốc.