Logo

(TIN ẢNH) TRẠNG NGUYÊN EDUCATION TRAO TẶNG QUÀ ĐIỂM TRƯỜNG VÙNG CAO TỈNH ĐIỆN BIÊN

20/01/2024|.18919
.

Trong không khi xuân Giáp thìn cận kề, ngày 19/1 vừa qua, Trạng Nguyên Education phối hợp với Ban trị sự Giáo Hội Phật Giáo tỉnh Điện Biên và BLĐ Xã Thanh Minh tổ chức chương trình “Em thêm hành trang – Đón xuân ấm áp” - trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại địa bàn xã Thanh Minh bao gồm Trường Tiểu học Thanh Minh và Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô.

Trường tiểu học Thanh Minh nằm tại xã Thanh Minh – TP Điện Biên Phủ. Học sinh nhà trường 98,9% là học sinh dân tộc thiểu số. Đa số học sinh là con em nhân dân sống bằng nghề nông, đời sống còn thiếu thốn. Mặc dù đã có những sự hỗ trợ nhất định đến từ phía chính sách của nhà nước, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, ý thức của cha mẹ các em về giáo dục chưa cao nên việc đi học của các em còn rất nhiều những hạn chế.

Song song với đó, trường tiểu học Hoàng Văn Nô gồm 2 điểm trường là điểm trường Trung tâm tại bản Tà Lèng và điểm trường tại bản Nà Nghè cách trường trung tâm 5km. Các điểm trường cũng gặp nhiều những khó khăn, đặc biệt trong đó điểm trường bản Nà Nghè với lớp học “hỗn hợp” - trong một phòng học với 2 tấm bảng của 2 lớp khác nhau do sự thiếu thốn về vật chất và cả con người. Đồng thời, do hoàn cảnh gia đình, các em nhỏ còn thiếu rất nhiều về sách vở, quần áo và cả những bữa ăn. Những nhu cầu cơ bản của một học sinh không đảm bảo, dẫn đến việc theo đuổi con chữ của các em cũng gặp rất nhiều trở ngại.

420961644_835974158333489_5598363886534741437_n.jpg

Với mong muốn gửi đến các em những lời khích lệ, động viên các em học sinh vẫn đang nỗ lực, cố gắng học tập mỗi ngày, Trạng Nguyên Education TRAO TẶNG MÁY TÍNH, TỦ SÁCH VÀ BẾP ĂN CHO EM:

  • Trao tặng trường Tiểu học Hoàng Văn Nô bộ 1 máy tính cây và nhu yếu phẩm bổ sung bữa ăn cho các em học sinh.
  • Trao tặng trường Tiểu học Thanh Minh nhu yếu phẩm bổ sung bữa ăn cho các em.
  • Cùng 100 phần quà gồm sách vở, túi cho các em học sinh ở hai Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô và trường tiểu học Thanh Minh.

Phát biểu tại sự kiện, Bà Trịnh Thị Hương - Tổng Giám Đốc Trạng Nguyên Education chia sẻ: “Làm sao để mỗi một đứa trẻ đều được hưởng một nền giáo dục đủ tốt, để sẽ luôn vững vàng bước chân khi rời khỏi vòng tay gia đình là điều mà chúng tôi luôn trăn trở khi bắt đầu bước chân trên con đường làm giáo dục… Hy vọng rằng những món quà hôm nay sẽ là sự động viên, khích lệ để các em có thêm hành trang tiếp tục cố gắng trong học tập, vươn lên trong cuộc sống để thực hiện được ước mơ của mình.”

Trạng Nguyên Education mong những yêu thương này sẽ được lan tỏa rộng khắp, không chỉ dừng lại ở những món quà mà còn là những cơ hội phát triển đến cho các em học sinh, đặc biệt là học sinh dân tộc thiểu số vùng cao.