Logo

PHÚ THỌ: TOÀN TỈNH CÓ 1.546 HỌC SINH TIỂU HỌC ĐẠT GIẢI TRẠNG NGUYÊN TIÊNG VIỆT

12/08/2023|.139806
.

baophutho.vn Sở Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành quyết định công nhận giải, cấp giấy chứng nhận cho 1.546 học sinh tiểu học đạt giải Trạng nguyên Tiếng Việt trên Internet cấp tỉnh dành cho học sinh tiểu học năm học 2022-2023, trong đó có 393 giải Nhất, 517 giải Nhì và 636 giải Ba.

Trạng nguyên Tiếng Việt là sân chơi chuyên biệt về Tiếng Việt với hình thức thi được mô phỏng theo các kỳ thi khoa bảng thời xưa, bao gồm thi Hương (cấp huyện), thi Hội (cấp tỉnh), thi Đình (cấp quốc gia). Những bài thi của chương trình được thiết kế nhằm kích thích tư duy sáng tạo của học sinh với các dạng: Đề trắc nghiệm, điền vào chỗ trống, sắp xếp, hoàn thành phép tính, ô chữ… Từ đó, ứng dụng giúp các em học sinh phát triển tư duy, cảm xúc, ý chí; các giáo viên dễ dàng sáng tạo nội dung, hướng dẫn và đánh giá học sinh. Đây cũng là sân chơi học thuật bổ ích để phụ huynh học sinh tương tác, trực tiếp có thể học và thi cùng con. 

Sân chơi nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học tại các trường tiểu học trên toàn quốc. Học sinh được sử dụng internet là một phương thức học tập, luyện tập và tự kiểm tra, tự đánh giá để qua đó điều chỉnh cách học các môn học phù hợp. Cuộc thi cũng tạo ra sân chơi trực tuyến về Tiếng Việt để học sinh học tập, rèn luyện, phát triển ngôn ngữ, tạo môi trường thân thiện, lành mạnh. Sân chơi còn giúp học sinh thêm yêu tiếng Việt, hiểu rõ về địa lý, lịch sử, văn hóa, từ đó yêu quê hương đất nước, nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong quá trình hội nhập quốc tế.

Nguồn: Báo Phú Thọ