Logo

HÀNH TRÌNH “XUÂN ẤM” CÙNG TRẠNG NGUYÊN TẠI ĐIỆN BIÊN

20/01/2024|.19874
.

Giữa những ngày tháng 1 chìm trong mưa lạnh của Miền Bắc, với mong muốn mùa xuân năm nay của các em học sinh ở miền Tây Bắc của tổ quốc thêm đủ đầy, ấm áp yêu thương. Trạng Nguyên Education đã phối hợp với Ban trị sự Giáo Hội Phật Giáo tỉnh Điện Biên, các bác sĩ bệnh viện Trung ương cùng các ban ngành tại địa phương tổ chức một chuyến hành trình mang “xuân ấm” đến cho các con học sinh thân yêu, cùng với đồng bào dân tộc và các gia đình chính sách nơi đây vào hai ngày 19/1 và 20/1/2024.

Chắp cánh ước mơ - Trao Tặng Tri Thức

Trong chuyến đi này, Trạng Nguyên mang đến những món quà đặc biệt gồm 01 máy tính và tủ sách tri thức chọn lọc của Trạng Nguyên. Đây không chỉ là những vật dụng, mà là những chiếc cầu nối kết nối với thế giới tri thức, giúp bước chân của các em trẻ mơ mộng hơn, đánh thức những ước mơ và khát vọng.

Bữa ăn ấm áp - Trao tặng yêu thương

Bên cạnh việc hỗ trợ cho học tập, những bữa ăn no ấm và đủ đầy cũng là một phần quan trọng để các con có thêm động lực, thêm sức khỏe để học con chữ. Mỗi một phần nhỏ đóng góp cho các bữa ăn từ Trạng Nguyên không chỉ là thức ăn, mà là thời khắc hòa mình vào sự ấm áp và chia sẻ. Bếp ăn của chúng tôi không chỉ là nơi nấu nướng, mà là nơi đong đầy tình cảm và sự quan tâm. 

Khám bệnh miễn phí - Trao tặng sức khỏe

Cùng với đoàn bác sĩ bệnh viện Trung ương đến với Điện Biên không chỉ để khám bệnh miễn phí. Mà còn là hành trình để chia sẻ sức khỏe cùng những kiến thức y tế giúp bà con các dân tộc, các gia đình chính sách và các em học sinh vui khỏe đón Tết. Các buổi khám chữa bệnh miễn phí không chỉ mang lại sức khỏe mạnh mẽ, mà còn là những phút giây tận hưởng niềm vui và nụ cười trên khuôn mặt của mỗi người. 

Dưới những dải núi hùng vĩ của miền Tây Bắc, tâm hồn Trạng Nguyên Education đã chạm đến những đỉnh cao tình cảm và sâu lắng tại Điện Biên. Hành trình từ thiện này không chỉ là việc trao tặng, mà là một hành trình sẻ chia một phần gánh nặng trong cuộc sống để những ước mơ đằng sau những đôi mắt trẻ thơ và những bước chân bước đi giữa nẻo đường đầy khó khăn kia vững chãi hơn.

"Trạng Nguyên trao gửi đến em  
Món quà tình nghĩa ấm êm đông về 
Vượt bao đèo dốc sơn khê 
Điện Biên nơi đó chẳng nề gian lao  
Chỉ mong em lớn thêm cao 
Đi tìm con chữ chẳng nao núng lòng 
Để em đạt được ước mong 
Dựng xây đất nước thỏa công luyện rèn."