Logo

DẠY HỌC TÍCH HỢP LIÊN MÔN - HỌC TẬP TOÀN DIỆN

25/08/2023|.350
.

Dạy học tích hợp liên môn là cách dạy nhiều kiến thức ở nhiều môn học liên quan. Vận dụng sự phong phú của phương pháp học này, Trạng Nguyên Toàn Tài xây dựng bài giảng cho học sinh với kiến thức liên môn, mang đến chương trình học hiện đại, tối ưu, nâng cao hiệu suất học tập.

Dạy học tích hợp liên môn là gì?

Dạy học những kiến thức liên quan tới hai môn học trở lên theo phương pháp tích hợp gọi là dạy học tích hợp liên môn. Đó là khi chúng ta kết hợp nhiều kiến thức ở nhiều môn học khác nhau trong một bài giảng. Với phương pháp dạy học này, chúng ta đề cao hiệu quả học tập giúp học sinh học được nhiều kiến thức nhất, học sâu nhất đồng thời tiết kiệm thời gian, giảm áp lực học hành cho các em.

Nếu như cách dạy học đơn môn còn thiên nhiều về lý thuyết hơn thực hành thì dạy học tích hợp liên môn đã khiến học sinh hứng thú hơn trong giờ học, giúp các em hiểu bài ở nhiều khía cạnh hơn. Từ đó, các em có thể vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tiễn tốt hơn. Học sinh sẽ trở nên năng động hơn, tăng cường tư duy tổng hợp, khả năng tự nghiên cứu. Các em sẽ được học một cách linh hoạt, vận dụng theo các riêng của mình.

Kiến thức liên môn ở Trạng Nguyên Toàn Tài

Trạng Nguyên Toàn Tài là chương trình học được ra đời và phát triển để đáp ứng những yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018 từ Bộ Giáo dục và Đào tạo. Khác với Trạng Nguyên Tiếng Việt, Trạng Nguyên Toàn Tài xác định xây dựng chương trình với bốn mục tiêu:

Phát triển năng lực học sinh

Trang bị kiến thức liên môn

Khả năng ứng dụng và chuyển giao kiến thức

Tiến tới hội nhập Quốc tế

Ở Toàn Tài, học sinh được trang bị các kiến thức ở nhiều môn học, từ Toán học, Ngôn ngữ, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội đến Kỹ năng sống. Với phương pháp học chủ động, lấy học sinh làm trung tâm kết hợp trải nghiệm đa giác quan, các em sẽ biết cách tổng hợp, phân tích thông tin, ứng dụng kiến thức vào tình huống mới; biết cách tư duy phản biện, quyết định và giải quyết vấn đề. Ngoài ra, các em sẽ có cơ hội được phát triển ngôn ngữ, rèn luyện trí tưởng tượng, tăng khả năng tư duy sáng tạo, biết làm chủ cảm xúc, rèn khả năng tập trung học hiệu quả và khuyến khích niềm ham mê học tập.

Minh họa một chủ đề theo tích hợp kiến thức liên môn

Thông qua trải nghiệm “học tập đa giác quan” với các bài giảng chỉ trong thời gian 2 - 3 phút cùng với sự thay đổi liên tục của các hình thức học (video, flashcard, thơ ca, games…), các kiến thức liên môn sẽ được trang bị cho học sinh một cách dễ tiếp cận nhất, giúp trẻ hào hứng và tò mò. Từ đó sẽ giúp trẻ duy trì sự tập trung cao độ, nhớ kiến thức lâu hơn.

Sân chơi Trạng Nguyên Toàn Tài

Sân chơi Trạng Nguyên Toàn Tài được tạo ra giúp các em học sinh phát triển toàn diện về kiến thức. Các em sẽ được rèn luyện, phát triển ngôn ngữ, tư duy toán học, hiểu biết về tự nhiên & xã hội, yêu địa lý, lịch sử, văn hóa, tinh hoa dân tộc trong môi trường lành mạnh.

Với khoảng 341.000 thí sinh tham gia thi trực tiếp vào năm 2022 - 2023, Trạng Nguyên Toàn Tài ngày càng phát triển mạnh mẽ, khẳng định được vị thế của mình trong ngành giáo dục, hứa hẹn mang đến nhiều hơn những kiến thức thú vị cho các em học sinh, từ đó khơi gợi niềm hứng khởi trong việc học, giúp các em làm chủ kiến thức, tư duy, kỹ năng để vững chân trên con đường tương lai.