Logo

ÁP DỤNG XUYÊN SUỐT PHƯƠNG PHÁP HỌC CHỦ ĐỘNG

25/08/2023|.542156
.

Trong suốt 3 năm hình thành và không ngừng trao đi giá trị, Trạng Nguyên Toàn Tài luôn hướng đến việc giúp học sinh học tập chủ động, sáng tạo trong thời đại mới.

Trạng Nguyên Toàn Tài là sân chơi giáo dục trực tuyến miễn phí, giúp học sinh củng cố kiến thức toàn diện và phát triển tư duy, giao lưu văn hoá. Nhằm phát huy vai trò chủ động, tích cực của học sinh, Trạng Nguyên Toàn Tài đã áp dụng xuyên suốt phương pháp dạy - học chủ động để giúp học sinh phát triển năng lực một cách tối đa và toàn diện qua nhiều khía cạnh.

Lấy học sinh làm trung tâm.

Đây là phương pháp đặt người học vào vị trí trung tâm của hoạt động dạy - học. Trạng Nguyên Toàn Tài phấn đấu tiến tới cá thể hóa quá trình học tập với sự trợ giúp của các phương tiện thiết bị hiện đại, để cho tiềm năng của mỗi học sinh được phát triển tối ưu.

Trải nghiệm đa giác quan.

Việc học với nhiều giác quan cùng lúc sẽ giúp học sinh có thêm hứng thú, từ đó tăng khả năng nhận thức, tư duy và ghi nhớ tốt hơn. Sự phối hợp cùng lúc nhiều giác quan sẽ giúp các synap thần kinh gia tăng kết nối, tiếp nhận dẫn truyền thông tin diễn ra nhanh hơn. Việc não bộ hoạt động để xử lý thông tin sẽ giúp kích thích tư duy của con.

Mỗi đứa trẻ sẽ có những loại trí thông minh riêng, tiếp thu kiến thức bằng cách riêng do đó khi được cung cấp kiến thức bằng trải nghiệm đa giác quan, nhờ có trí thông minh đa dạng của mình mà con sẽ dễ dàng tiếp thu kiến thức.

Bài giảng ngắn, tập trung vào khái niệm quan trọng (microlearning)

Các bài giảng chỉ trong thời gian 2-3 phút, cùng với hoạt động thay đổi liên tục với nhiều hình thức cung cấp thông tin thú vị giúp trẻ hào hứng và tò mò, muốn khám phá các thử thách tiếp theo. Từ đó giúp trẻ duy trì sự tập trung cao độ trong thời gian ngắn, trẻ liên tục học và luyện sau vài bài sẽ dần giữ được sự tập trung dài hơn

Phát triển năng lực cá nhân của mỗi học sinh.

Đây là mô hình tập trung vào việc phát triển tối đa khả năng của người học. Trong đó, năng lực là tổng hòa của 3 yếu tố: Kiến thức, kỹ năng, thái độ. Qua đó, việc thiết kế hoạt động dạy và học có sự đan xen, liên quan,… nhằm mục đích giúp người học chứng minh khả năng học tập thực sự của mình. Từ đây, học sinh có thể phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động và tinh thần tự học để không ngừng nâng cao năng lực học tập.

Đưa tình huống vận dụng nhiều, hướng tới tính thực tế.

Kiến thức được lồng ghép với thực tế qua các bài giảng mà Trạng Nguyên Toàn Tài cung cấp, tính vận dụng cao. Môn học đa dạng, liên hệ đến nhiều khía cạnh cuộc sống.

Học sinh chủ động thời gian học.

Nếu phương pháp học truyền thống có lịch học và thời gian biểu cố định thì các bài giảng online của Trạng Nguyên Toàn Tài luôn tạo điều kiện cho học sinh học tập linh hoạt hơn.

Dựa vào cơ sở những học thuyết, phương pháp giáo dục đã được chứng minh và sự cố vấn đến từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong ngành, Trạng Nguyên Toàn Tài tự tin cung cấp cho các em học sinh những bài giảng chất lượng và là bệ phóng vững chắc để các em không ngừng cải thiện năng lực của mình.