Logo

TRẠM SỬ SỐ 3: ANH HÙNG ÁO VẢI làm nên MÙA XUÂN CHIẾN THẮNG

27/01/2024|.20592
.

Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, người Việt Nam lại được sống lại với lịch sử 4000 năm rực rỡ, kiêu hùng của dân tộc cùng ký ức những mùa Xuân chiến đấu và chiến thắng.

Và một trong những Xuân tiêu biểu đã khắc ghi trên trang sử Việt vẻ vang để có những mùa Xuân hòa bình ngày nay, chắc không ai quên mùa Xuân năm Kỷ Dậu (1789). Mùa Xuân mà Đại quân Tây Sơn do người anh hùng áo vải chỉ huy đã đánh tan 29 vạn quân Thanh xâm lược, giải phóng Thăng Long - Đông Đô khỏi ách đô hộ của quân xâm lược nhà Thanh. 

“Đống Đa xưa bãi chiến trường
Ngổn ngang xác giặc vùi xương thành gò
Mùng 5 Tết trận thắng to
Gió reo còn vẳng tiếng hò ba quân…”

Trạm Sử số khai Xuân được thực hiện với mong muốn làm sống dậy những kí ức hào hùng về người anh hùng áo vải Quang Trung trong lịch sử dân tộc. Giúp thế hệ trẻ Việt Nam được lắng nghe và hiểu hơn về những câu chuyện của người xưa, về một mùa Xuân đã từng có rất nhiều tổn thất, hy sinh nhưng cũng vô cùng oanh liệt với chiến thắng lịch sử trước giặc ngoại xâm phương Bắc. Để thêm hiểu biết và trân trọng hơn câu chuyện của: NGƯỜI ANH HÙNG ÁO VẢI LÀM NÊN MÙA XUÂN CHIẾN THẮNG. 

Đồng hành với các bạn trong chuyến hành trình đầu Xuân này vẫn là Cô Phương Nguyễn - Chủ tịch của Trạng nguyên Education cùng với MC kết nối cô Liên Trịnh. 

Không chỉ có những câu chuyện lịch sử, những kiến thức hay, Trạm Sử còn có rất nhiều những món quà học tập đến từ Trạng Nguyên Education dành tặng cho các bạn tham gia chương trình. 

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH:

Thời gian: 20h00 - 20h45 tối thứ Ba ngày 30/1/2024
Hình thức: Online qua Zoom và livestream trên fanpage Trạng Nguyên Education
Hotline hỗ trợ: 0964 608 885

➡️Hãy nhấn tham gia ngay tại: https://zalo.me/g/peeavx014